bánh kem quận 9 hương vị việt BanhNgot.vn #banhngotvn | và cửa hàng bánh kem | giao gấu bông Teddy tận nơi | Tạp chí võ thuật chế độ ăn uống cho võ sinh: Mẹ là người thay thế được tất cả nhưng không ai có thể thay thế mẹ

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Mẹ là người thay thế được tất cả nhưng không ai có thể thay thế mẹ

Con chợt nhận ra con cũng giống Mẹ nhiều đấy chứ. Tuy không lấy được những nét đẹp trên gương mặt Mẹ, nhưng con luôn nghĩ sâu và sống tốt, giống Mẹ vậy. Tất cả có được nhờ những đức tính tốt của Mẹ, ít nhiều ảnh hưởng tới con từ khi còn bé. Và còn nét đẹp nào sánh được, khi trong mắt Mẹ, dù con gày nhom hay béo ú, Mẹ cũng cười và khen: "Con gái của Mẹ lúc nào cũng xinh!"

Ngày xưa con thích được mọi người khen giống Mẹ lắm. Vì Mẹ đẹp mà, nhất nhà, nhất phố Hai Bà Trưng, Mẹ nhỉ? Nhưng con chẳng giống mẹ. Các đường nét trên gương mặt con là của Bố. Thỉnh thoảng ra đường, có người khen: "Con gái xinh giống Mẹ thế!" Con sướng rên, tủm tỉm nhìn Mẹ cười. Mẹ lắc đầu: "Các bác đãi môi đấy, không giống đâu!" Thế là con dỗi, con khóc.Ghét Mẹ, sao sinh con ra chẳng giống Mẹ tí nào. Ghét Mẹ, vì Mẹ cho Anh Hai nét đẹp mà không cho con. Làm con chẳng xinh, chẳng đẹp đượcnhư Mẹ.

Ngày xưa con còn ghét Mẹvì Mẹđặt tên con là Nga - giống tên Mẹ đấy! Đi học, bạn bè hay trêu là "Nga con". Hậm hực, về khóc lóc với Mẹ, rằng thì là mà con ghét cái tên Nga, rồi tại sao Mẹ lại đặt tên con như thế. Bắt bằng được Mẹ đổi tên cho con.

Nhưng giờ khi đã trưởng thành, tới tuổi lập gia đình và có con, con mới hiểu hết lòng Mẹ, Mẹ ạ!




Khi con nằm trong bụng Mẹ, Bố đi Liên Xô công tác.Tới khi con 2 tuổi Bố mới về. Đọc thư Bố Mẹ viết cho nhau những năm ấy, con hiểu rằng, có con là niềm hạnh phúc xiết bao của cả Bố và Mẹ. Mẹ đã mangbầu và sinh con trong mộttình yêu tha thiết dành cho Bố. Mẹ đặt tên con là Nga - là nơi Bố đang ở, là nơi Bố gửi vô vàn nỗi nhớ về bên Mẹ. Thì ra tên con gắn với một kỷ niệm đẹp của Bố Mẹ.

Mẹ ơi, conchợt nhận ra con cũng giống Mẹ nhiều đấy chứ. Tuy không lấy đượcnhững nét đẹp trên gương mặt Mẹ, nhưng con luôn nghĩ sâu và sống tốt, giống Mẹ vậy. Tất cả có được nhờ những đức tính tốt của Mẹ, ít nhiều ảnh hưởng tới con từ khi còn bé. Và còn nét đẹp nào sánh được, khi trong mắt Mẹ, dù con gày nhom hay béo ú, Mẹ cũng cười và khen: "Con gái của Mẹ lúc nào cũng xinh!"




Và Mẹ luôn bên cạnh, sẵn sàng ôm con vào lòng mỗi khi con buồn nhất. Lắng nghe, chia sẻ với con như mộtngười bạn tri kỷ.Đỡ lấy con khi con gục ngã. Mẹ hi sinh cả cuộc đời, dành trọn cho con những điềutốt đẹp nhất.
Năm tháng qua đi,Mẹ già đi nhiều! Mỗi lần con muốn chụp ảnh cùng, Mẹ đều từ chối vì Mẹ sợ Mẹ già, làm xấu bứcảnh.

Mẹ ơi, Mẹ đẹp nhất trong mắt con. Luôn và mãi vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét